Gryphon Diablo 250

Gryphon Diablo 250

  • Giá Liên Hệ
  • Giá khuyến mại Liên Hệ
  • Hãng sản xuất Griphon Đan Mạch
  • Bảo hành
  • Tình trạng Đẹp long lanh

Đặt mua

Nội dung chi tiết

 

Âm li Gryphon Diablo 250 – Made in Denmark

Griphon thương hiệu audio hiend nổi danh toàn cầu.

Máy dùng lướt đẹp long lanh, có hộp gốc, phụ kiện zin.

LH: TÔM AUDIO HN / 0912371079

để được tư vấn và có giá tốt nhất

www.TomAudio.vn

 

IMG_5844

Thiết kế âm thanh Gryphon Bộ khuếch đại tích hợp Diablo

Các nhà tiếp thị biết rằng xây dựng thương hiệu sản phẩm hiệu quả có thể ghi đè ý thức tốt và người đam mê âm thanh cũng phải chịu sự cám dỗ về thương hiệu như bất kỳ ai khác. Tôi có thể chứng thực điều này – Tôi đã bị quyến rũ bởi các thương hiệu âm thanh cụ thể trước đây, và được dẫn dắt xuống con đường thất vọng và giác ngộ sau khi trải nghiệm sản phẩm thực tế được tiếp thị. Đôi khi nó sống theo sự cường điệu. Đôi khi nó không.

Thiết kế âm thanh Gryphon lần đầu tiên thu hút sự chú ý của tôi từ nhiều năm trước. Tôi đã, vì một lý do nào đó mà tôi không biết vào thời điểm đó, bị lôi cuốn vào cửa của họ. Có lẽ đó là vì những cách tối tăm, bí ẩn của họ: người đứng đầu của công ty có vẻ như anh ta biết điều gì đó khác không làm; hoặc nó có thể là thiết bị khổng lồ, được làm từ vật liệu kỳ lạ và hấp dẫn trực quan; hoặc có lẽ đó là bởi vì các sản phẩm đều được gợi lên ở Đan Mạch, trong một lâu đài huyền thoại bởi một hồ thời tiền sử (OK, không thực sự).

Nhưng tôi đã bị đốt cháy trước đó. Tất cả các thương hiệu tốt nhất trên thế giới là vô ích nếu lời hứa của nó biến mất vào khoảnh khắc bạn thực sự nghe, thấy và trải nghiệm một sản phẩm. Trên thực tế, nếu sản phẩm không đáp ứng được mức chất lượng mà bạn đã có điều kiện mong đợi từ việc tiếp thị thì việc xây dựng thương hiệu thực sự có thể gây hại. Gryphon là một trong số ít ví dụ trong trải nghiệm của tôi về một công ty có sản phẩm chạy trong sự khóa chặt với thương hiệu của họ. Sau khi bị lôi kéo bởi tiếp thị của Gryphon, chỉ trong vài năm qua tôi mới biết rằng đó là hiệu suất sản phẩm của họ, điều thực sự đáng giá.

Nhập Diablo

Bộ khuếch đại âm thanh nổi Gryphon Antileon ($ 31,000 USD) và bộ khuếch đại Sonata Allegro ($ 25,000) dành thời gian trong hệ thống của tôi vào đầu năm 2004. Các sản phẩm đó, tại thời điểm đánh giá đó, trong số các mẫu hàng đầu của Gryphon, và tôi thấy chất lượng âm thanh của chúng cách mặc khải. Trong thực tế, tôi đã hối hận vì không mua các mẫu đánh giá – Tôi đã bỏ lỡ âm thanh tuyệt vời và hoạt động duyên dáng của họ, và phần lớn những gì tôi nghe từ cuộc thi trong những năm tiếp theo không so sánh với họ. Có lẽ, ở cấp độ trí tuệ, một số sản phẩm đã đến gần – một số sản phẩm tôi thử giọng đã vượt qua Gryphons theo những cách cụ thể – nhưng cách chữ ký của Antileon và Sonata Allegro làm cho âm nhạc của tôi kết nối với tôi là điều tôi không thể quên.

Tôi đã từng gặp thêm các sản phẩm của Gryphon và lực lượng hướng dẫn của công ty, Flemming Rasmussen, tại Munich High End Show mỗi năm (phạm vi phủ sóng rộng lớn của SoundStage! Mạng về sự kiện này bắt đầu vào cuối tháng Tư). Tôi đã đến để tôn trọng cách Gryphon thiết kế sản phẩm của mình bằng cách hợp tác phụ với kỹ thuật cho một số tâm trí sáng nhất của Đan Mạch thay vì chỉ sử dụng nhân viên trong nhà. Rasmussen, người giám sát thiết kế khái niệm tổng thể của từng sản phẩm và hướng dẫn các kỹ sư, thừa nhận rằng nhóm tài năng kỹ thuật này là một trong số ít tài nguyên thiên nhiên của Đan Mạch.

Mặc dù cách hấp dẫn nhất để phản ứng lại bản thân mình với Gryphon hẳn là qua những chiếc flagship mới, bộ khuyếch đại Mirage và bộ khuếch đại công suất Colosseum, tôi quyết định nghe Diablo, một bộ khuếch đại tích hợp hai kênh. Diablo có liên quan nhiều hơn đến phần lớn những người đam mê âm thanh, đặc biệt là ở Mỹ – với tỷ giá hối đoái hiện tại, chiếc Gryphon đắt tiền nhất sẽ tốn hơn 70.000 USD. Diablo, tuy nhiên, chi phí $ 14,999 USD – vẫn còn rất nhiều tiền, nhưng nhiều hơn trong việc giữ với những gì nhiều audiophiles nghiêm trọng mong đợi để chi tiêu vào một amp và preamp. Diablo được xây dựng với một mức giá, nhưng đến mức cao nhất mà nhiều công ty sẽ chỉ gắn vào một mô hình “chi phí-không-đối tượng” hàng đầu.

thiết kế dual-mono của Diablo sử dụng rất ít hệ thống dây điện bên trong; đầu nối đầu vào / đầu ra gắn trên khung là tiêu chuẩn.

Có một số tính năng lưu ý phía sau ngoại thất của Diablo: điều khiển âm lượng 50 bước, ví dụ, sử dụng điện trở Welwyn – chỉ một vài trong số đó là đường tín hiệu ở bất kỳ cài đặt nào – thay vì mạch kỹ thuật số hoặc op-amps. Gryphon cũng đã tránh được việc sử dụng bất kỳ phản hồi tiêu cực toàn cầu nào trong mạch của Diablo, tùy thuộc vào người mà bạn nói chuyện, sẽ ảnh hưởng đến chất lượng âm thanh.

Bảng điều khiển phía sau rất đơn giản: Có bốn đầu vào đơn trên đầu cắm RCA, cũng như một bộ kết nối đầu vào cân bằng (XLR) và vòng lặp băng. Một bộ đầu ra loa siêu trầm stereo (trên giắc cắm RCA) sẽ gửi tín hiệu đầy đủ đến loa siêu trầm của bạn để xử lý, vì vậy hệ thống loa siêu trầm vệ tinh dễ dàng được cung cấp. Bạn cũng sẽ tìm thấy đầu vào IEC cho dây nguồn và một tập hợp các bài viết ràng buộc loa cực kỳ mạnh mẽ của thiết kế độc quyền của Gryphon (chúng sẽ xuất hiện trên tất cả các bộ khuếch đại Gryphon mới).

Tôi thích điều hành Diablo. Điều khiển từ xa là một cây đũa phép mỏng cho phép người dùng điều khiển âm lượng và cài đặt đầu vào, cũng như chế độ chờ và bật nguồn. Sự quyến rũ thực sự, mặc dù, là bảng điều khiển phía trước của Diablo, một sự kết hợp của nhôm chải và acrylic đen từ lâu đã là một phần của thiết kế Gryphon. Một thanh inet có chứa một phần readout cho người dùng biết đầu vào nào được chọn, thiết lập âm lượng, vv. Ngoài ra còn có các tiện ích thông qua chức năng menu để đặt tên đầu vào, thiết lập cài đặt âm lượng khởi động và âm lượng lớn nhất, điều khiển độ sáng màn hình ấn định một thông báo về nhà hát. Mặc dù nó không giống như nó, thanh acrylic cũng là một màn hình cảm ứng cho phép người dùng thay đổi chức năng, đầu vào, hoặc âm lượng với nỗ lực tối thiểu và yếu tố tối đa mát mẻ.

200803_gryphon_diablo_b600w.jpg (53083 byte)

Hệ thống

Hệ thống tham chiếu của tôi cho bài đánh giá này bao gồm một đầu đọc DVD-AV / SACD / CD bí truyền UX3-SE và một cách khác, một chiếc Apple MacBook được kết nối qua cáp USB với một Stello DA220 Mk.II DAC. Cáp và điều hòa điện được tất cả từ Shunyata Nghiên cứu: Antares interconnects, Orion loa cáp, và Hydra V-Ray điện điều hòa. Loa là Rockport Technologies Altairs.

Âm thanh

Khó như tôi có thể ban đầu đã giảm cho vẻ ngoài của nó, Gryphon Diablo có điều quan trọng nhất: âm thanh . Ấn tượng đầu tiên của tôi về Diablo phải ra khỏi hộp, với rất ít sự ấm lên, cực kỳ tích cực. Mặc dù tôi đã ngay lập tức nhận ra âm thanh ngôi nhà mà tôi mong đợi từ các sản phẩm của Gryphon – một cảm giác ấm áp, “tương tự” và một âm trường khổng lồ – có một vài điều khiến tôi ngạc nhiên.

Có lẽ trạng thái “nhập cảnh cấp” của Diablo trong dòng Gryphon đã khiến tôi mong đợi một âm thanh bị tổn hại hơn. Thay vào đó, điều đầu tiên tôi nhận thấy là một trong những điều khó khăn nhất cho bất kỳ sản phẩm âm thanh nào có được: các sắc thái kết cấu trong âm nhạc không bị che khuất nhưng được hiển thị một cách chuyên nghiệp. Khi tôi nghe bản cover của Aaron Neville của Bob Dylan “Don’t Fall Apart On Me Tonight”, từ The Grand Tour [CD, A & M 5408152], tôi đã rất ấn tượng trước cách Diablo xử lý giọng nói của Neville. Tất cả các đoạn mã nhỏ của ca sĩ được trình bày không rõ ràng, chỉ ra rằng Diablo có khả năng nắm bắt được giai điệu và kết cấu thực sự giúp xác định một nghệ sĩ.

Diablo đã có thể làm được điều này cho dù tôi có nghe loại nhạc nào. Cho dù đó là sự khác biệt tinh tế giữa da trống hoặc bản chất đa dạng của các chũm chọe khác nhau, Gryphon là một bậc thầy trong việc mô tả các phương sai có thể xảy ra trong một giọng nói hoặc nhạc cụ duy nhất. Nếu bạn không nghe thấy chất lượng này từ bản thu âm của bạn, thì có lẽ một cái gì đó trong hệ thống của bạn là đồng nhất những âm thanh này – và nếu đó là sự thật, thì mạch máu đang bị hút ra khỏi âm nhạc của bạn. Nếu Diablo lệch khỏi tính trung lập, nó chỉ hướng về một cảm giác ấm áp trong khu vực hiện diện – một đặc điểm không được hoan nghênh sẽ phục vụ cho âm nhạc phù hợp nhất.

Bơm 500Wpc vào tải 4-ohm của Rockport Altairs, Diablo nghe có vẻ đẩy mạnh nhưng tự nhiên, mạnh mẽ nhưng vẫn thoải mái. Tất cả các sản phẩm của Gryphon dường như có khả năng phát âm rất giống với thiết bị tái tạo tương tự tốt nhất; nói cách khác, chúng miêu tả âm nhạc như một phần, như một cái gì đó tự nhiên và hữu cơ phát triển và phân rã, mà không có bất kỳ ánh sáng chói kỹ thuật số nào có thể ám ảnh một số thiết bị nhỏ hơn. Đồng thời, mọi bộ khuếch đại Gryphon mà tôi nghe thấy đều là một con rắn mạnh mẽ, điều khiển một cặp loa với khoảng không đủ để cho niềm tin của chủ nhân trong khả năng đối phó với bất cứ thứ gì bị ném vào đó.

Diablo cũng không ngoại lệ. Một ví dụ điển hình về điều này xảy ra trong khi tôi đang nghe suy nghĩ tích cực của Alchemy [CD, GRP 9907]. Hỗn hợp jazz sạch sẽ, tràn đầy năng lượng này bao gồm các chuỗi pha trộn với sự giúp đỡ nặng nề của bộ gõ. Thương hiệu của nhóm là một cảm giác tuyệt vời về thời gian và động lực có thể âm thanh khắc nghiệt thông qua hệ thống sai, nhưng trơn tru và sôi động thông qua các thiết bị tốt nhất. Gryphon Diablo cho phép thông qua tất cả chi tiết, nhịp điệu và thời gian của album này mà không bị tổn thương, mà không có bất kỳ sự tàn phá nào có thể gây mệt mỏi cho người nghe trong một quãng đường dài.

Tôi đã luôn ngạc nhiên trước cách những chiếc ampe Gryphon lớn hơn có thể đúc một âm tầng rộng lớn như vậy. Mặc dù Diablo không hoàn toàn phù hợp với Chữ ký Antileon và Sonata Allegro trong khía cạnh đó, nó đến gần hơn tôi nghĩ. Chiều rộng và chiều sâu của âm trường trên “El Cuarto de Tula”, từ Câu lạc bộ Xã hội Buena Vista [CD, Elektra / Asylum 79478], ấn tượng không chỉ cho sự mở rộng của nó, mà còn là sự minh bạch của nó. Diablo đã tạo ra một âm thanh khổng lồ với âm nhạc này, chụp ảnh các nhạc cụ và ca sĩ một cách chính xác trong giai đoạn đó, và đã làm tất cả điều này trong khi phác họa các chi tiết tinh tế của hỗn hợp. Tóm lại, Diablo đã tái tạo một cách chuyên nghiệp mọi thứ tôi nghe trong âm nhạc như nhạc jazz Latin.

Các Gryphon Diablo đã từ bỏ một số mặt đất cho anh em lớn hơn của nó và một số các thiết bị thay thế trạng thái rắn tốt nhất trên thị trường. Nó không thể đúc một âm trường khá rộng như chiều của các mô hình tham khảo của Gryphon. Không có gì đáng ngạc nhiên ở đó – các Gryphons lớn hơn dường như có thể phân loại một mức chi tiết cao hơn thậm chí còn sâu hơn mà không trở nên thô lỗ hoặc mệt mỏi, cái mà họ cũng nên làm tốt cho giá cả. Cả Diablo cũng không thể cạnh tranh được với Halcros hay Boulders lớn khi nó có nguồn gốc im lặng và sàn tiếng ồn không tồn tại – mặc dù tôi chưa bao giờ cảm thấy rằng một trong những thứ này xâm nhập vào âm nhạc thông qua Diablo. Cuối cùng, Diablo đã từ bỏ từ cuối cùng trong tính trung lập mà vẫn là dấu hiệu tích hợp của Vitus Audio SS-101 ($ 30,000).

Nhưng Gryphon Diablo mang lại sức mạnh riêng của mình cho bảng, thế mạnh bạn thực sự có thể thích hơn những người khổng lồ: dễ dàng trình bày, độ tinh khiết kết cấu, và – tất nhiên – giá cả. Chưa kể một thực tế rằng, từ một quan điểm hoạt động, Diablo là tốt như bất cứ điều gì ra khỏi đó. Bạn sẽ chỉ thích điều hành nó trên cơ sở hàng ngày.

Phần kết luận

Khi tôi unboxed Diablo, tôi nhắc nhở bản thân mình rằng khi ai đó đã liên lạc thường xuyên với các thiết bị âm thanh không có đối tượng, như tôi làm, thật dễ dàng để trở nên hư hỏng. Tôi muốn chắc chắn rằng tôi không rơi vào cái bẫy của việc hạ cấp Diablo xuống lớp thứ hai đơn giản chỉ vì nó không phải là một thiết kế hạm.

Tôi không cần phải lo lắng: Diablo nghe có vẻ rất đẹp trong hệ thống của tôi, bất kể thực tế là nó chỉ tốn “chỉ” 14,999 đô la. Nó cũng hoàn hảo trong hoạt động, với một số tính năng độc đáo – chẳng hạn như mặt bảng điều khiển cảm ứng tuyệt vời đó. Tất cả điều này làm cho một đề nghị dễ dàng và nồng nhiệt. Nó có thể hoặc không thể được xây dựng bởi các pháp sư ở một số vùng đất xa xôi, nhưng Gryphon Diablo là một sản phẩm thực sự mà bất kỳ audiophile nào tìm kiếm ma thuật từ hệ thống âm thanh của mình nên khám phá đầy đủ.

TÌM NHANH: